Links

10/7/09

Chuyện hai con thằn lằn

Họ viết rằng “This is a true story that happened in Japan” (Chuyện có thật xảy ra tại Nhật Bản):

Để trùng tu lại ngôi nhà đang ở, một người Nhật Bản nọ đã phải tháo hết các bức tường của căn nhà ấy. Thông thường giữa những bức tường gỗ của nhà tại Nhật đều có một khoảng trống nhỏ. Trong khi hạ một bức tường xuống, ông ta nhìn thấy có một con thằn lằn bị kẹt trong đó vì một chiếc đinh từ ngoài đóng vào đã giữ một chân của nó dính chặt vào tường. Nhìn thấy cảnh tượng đó, người ấy rất thương tâm đồng thời cũng rất tò mò . Khi ông xem xét lại chiếc đinh thì ông khám phá ra rằng nó đã được đóng vào đó từ 10 năm trước khi ngôi nhà được xây.

Trong cái khung hẹp tối đen của vách tường, con thằn lằn đã sống sót trong hoàn cảnh đó suốt 10 năm trời không hề xê dịch một bước nào vì chân của nó đã bị đóng dính chặt vào vách gỗ! Ông thắc mắc làm cách nào nó có thể sinh tồn trong ngần ấy năm vì đây là một chuyện không thể nào xảy ra được và không thể tin được.

Thế là ông ngưng công việc đang làm, ngồi yên quan sát con thằn lằn để biết nó làm gì và làm thế nào để có cái ăn. Một lát sau, không biết từ đâu một con thằn lằn khác xuất hiện miệng ngậm thức ăn bò đến cạnh con thằn lằn bị nạn …

À ra thế! Ông ta cảm thấy thật bất ngờ và cảm động vô cùng. Một con thằn lằn khác đã “tiếp tế” cho con thằn lằn bị nạn trong suốt 10 năm! Nghĩa cử ấy cao cả và đẹp biết bao! Một tình thương to lớn đã xảy ra trong thế giới một loài sinh vật nhỏ nhoi. Tình yêu, tình thương đã làm nên những phép lạ! Một con thằn lằn bé nhỏ đã kiên nhẫn nuôi sống bạn mình ròng rã 10 năm không bỏ cuộc chính nhờ tình yêu thương đồng loại của nó.

From Le thy 'blog

Không có nhận xét nào:

Tin tức Online